7 tuyệt chiêu giúp bạn đi giày cao gót cả ngày không sợ đau chân

Một vài tuyệt chiêu nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn với giày cao gót mà không phải chịu những cơn đau do ma sát hay trọng lực cơ thể

giay cao got

Giày pump, chunky heel, platform hay bốt cao gót gần như là món phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Không chỉ giúp bạn ăn gian chiều cao, giày cao gót còn mang tới vẻ đẹp nữ tính cùng dáng đi uyển chuyển, quyến rũ.

1. Đi giày đúng kích cỡ

Có thể bạn không tin nhưng rất nhiều người trong chúng ta mang sai cỡ giày và đó là nguyên nhân tạo nên những cơn đau. Giày nhỏ hơn sẽ khiến chân của bạn bị phồng, giộp còn giày to quá lại gây khó khăn khi đi lại. Kích thước chân của mỗi người sẽ thay đổi theo thời gian nên bạn hãy đo mỗi năm một lần.

2. Gót càng dày càng tốt

Những đôi giày gót mảnh thường khiến bạn khó giữ thăng bằng và dễ đi chao đảo. Do đó, bạn chỉ nên mang chúng vào những dịp đặc biệt để hợp với trang phục. Còn thường ngày, bạn nên chọn loại chunky heel sẽ an toàn mà vẫn không kém phần sành điệu.

3. Ưu tiên giày platform

giay platform

Sandal platform plastic đế dày giúp bạn đi lại thoải mái hơn

Lòng bàn chân của bạn sẽ bị đau sau mỗi lần đi giày đế mỏng. Do đó, hãy chọn loại đế dày hay loại platform dù thấp cũng sẽ cân đối được áp lực trọng lượng cơ thể đặt lên đôi chân khi bạn đi lại và tốt nhất chọn loại làm bằng cao su êm ái có độ thấm hút tốt.

4. Cho chân nghỉ ngơi

Thỉnh thoảng hãy tháo giày và kéo căng cơ từ cổ đến ngón chân. Chúi mũi chân xuống và kéo mũi chân lên, lật chân qua trái, phải và xoay nhẹ cổ chân.

5. Chọn giày bao phủ mu bàn chân nhiều hơn

dior ankle boots

Ankle boots họa tiết da cá sấu của Dior

Bốt hay sandal nhiều dây sẽ giúp bạn giữ giày chặt, khít hơn và không phải cố gắng bấu chân khi di chuyển. Vào mùa hè, bạn hãy thử đi loại sandal ankle strap để hỗ trợ đôi chân nhé!

6. Sử dụng miếng đệm giày

Những miếng đệm giày với nhiều hình dáng, kích cỡ dùng lót gan bàn chân, mũi giày để làm giảm áp lực, chống đau nhức và cố định, không để chân trơn trượt trong giày. Ngoài ra, chúng còn giúp làm giảm ma sát, bảo vệ ngón chân của bạn.

7. Ngâm chân cuối ngày

ngam chan

Sau một ngày hoạt động hết công suất, đôi chân của bạn cũng đã kiệt sức. Cách tốt nhất để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi cho đôi chân bằng cách ngâm nước ấm, massage, co duỗi các ngón chân.

Her World Việt Nam

Bài: JUNHIE – Ảnh: OLE GRAF-CORBIS

Đừng bỏ qua:

Bình luận qua Facebook

Bình luận qua Disqus