4 bí quyết trị stress của Trịnh Tú Trân

Ngôi sao Trịnh Tú Trân (Jacelyn Tay) của MediaCorp Singapore bật mí 4 bí quyết giúp cô giảm stress trong mùa bận rộn cuối năm.

200812_jacelyn-tay-01

Khoảng 9 giờ sáng, thấp thoáng phía xa một cô gái đang sải những bước dài đầy tự tin tiến đến chiếc du thuyền đậu ở Marina Club. Đó là Trịnh Tú Trân (Jacelyn Tay), cô người mẫu chụp ảnh bìa cho Her World tháng này. Những cơn gió biển thổi nhẹ làm tung bay mái tóc dài ngang lưng tạo cho cô vẻ quyến rũ lạ thường.

Không cần phải nói ra nhưng ai cũng có thể cảm nhận tự bản thân cô đã là một hình ảnh quảng cáo tốt nhất cho The Health Club, trung tâm chăm sóc sức khỏe do cô thành lập vào năm 2007. Nữ diễn viên cao 1,7m của Công ty Mediacorp này cũng là tác giả hai cuốn sách hướng dẫn chăm sóc sắc đẹp, vóc dáng và một chương trình truyền hình về sức khỏe, sắc đẹp. Trong thời gian này, cô tạm gác lại sự nghiệp diễn viên để đeo đuổi niềm đam mê nghiên cứu y học cổ truyền Trung Quốc và phát triển việc kinh doanh của mình.

Trịnh Tú Trân chia sẻ với bạn đọc Her World những bí quyết giữ gìn sức khỏe và vẻ ngoài rạng rỡ để đối mặt với những căng thẳng trong dịp cuối năm.

200812_jacelyn-tay-02

Trịnh Tú Trân mặc váy Salvatore Ferragamo, đeo cùng phụ kiện BVLGARI

 

1) Cách giữ năng lượng & tinh thần sảng khoái

HW: Hầu như mỗi tối bạn đều phải tham gia tiệc tùng, còn ban ngày thì bận rộn với những cuộc họp và gặp gỡ khách hàng. Làm cách nào để bạn có thể đảm đương hết mọi việc?

Trịnh Tú Trân: Giấc ngủ rất quan trọng. Do đó, nếu ngủ không đủ giấc, bạn nên bổ sung năng lượng để giữ gìn sức khỏe. Thiếu ngủ có thể là nguyên nhân phát sinh độc tố trong cơ thể. Thông thường, nếu không ngủ đủ tám tiếng, ngay sáng hôm sau, tôi sẽ uống một loại thuốc bào chế từ linh chi để tăng cường hệ thống miễn dịch và tạo sinh lực cho ngày làm việc mới. Một ly nhân sâm nóng của Mỹ cũng là một giải pháp tốt.

Những ngày có lịch diễn dày đặc, tôi thường đắp khăn nóng lên vùng mắt khoảng năm phút để thư giãn, giảm độ sưng và thâm quầng cho mắt.

 

HW: Mọi người thường không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của các món gà quay, chocolate, bánh kem, rượu. Mỗi năm chỉ có một lần Giáng sinh nên tất cả thường nhắm mắt làm ngơ và chiều theo những gì bao tử và đôi mắt mách bảo. Bạn sẽ làm gì khi rơi vào tình huống này?

Trịnh Tú Trân: Tôi hoàn toàn không tin vào sự đam mê “quên lối” như vậy. Dĩ nhiên bạn vẫn có thể “tự thả lỏng” mình để tận hưởng một đêm Giáng sinh tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn nên dành ra một hoặc hai ngày để cơ thể nghỉ ngơi lấy lại sức.

 

HW: Bạn để việc mua sắm quà Giáng sinh của bạn vào phút cuối và bạn phải đối mặt với một đám đông chen chúc trên đường Orchard. Bạn sẽ làm gì để giữ bình tĩnh?

Trịnh Tú Trân: Có thể mua quà Giáng sinh vào mọi ngày trong năm. Vì vậy, hãy nhìn mọi thứ theo hướng tích cực. Đừng nghĩ việc đi mua quà Giáng sinh sẽ làm bạn căng thẳng mà hãy nghĩ đó là một niềm vui vào dịp cuối năm. Thật tuyệt vời khi được san sẻ và mang niềm vui đến cho người khác.

 

2) Bí quyết để luôn tươi tắn

Hoa hồng và các loài hoa có mùi hương dễ chịu giúp thư giãn tốt

Không đánh phấn quá dày. Tôi để ý nhiều phụ nữ thường đánh một lớp phấn dày trên gương mặt để không phải thường xuyên dặm tô lại. Nhưng sự thật, lớp phấn ấy chỉ khiến gương mặt bạn trắng bệch và giả tạo.

Trị liệu stress bằng tinh dầu và hương hoa. Đừng tạo cơ hội cho stress viếng thăm. Bạn nên mang theo bên mình một chai tinh dầu trị liệu có mùi hương nhẹ nhàng. Mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, hãy hít một hơi thật sâu để cảm nhận hương hoa. Mùi hoa hồng rất phù hợp với tôi nhưng bạn nên thử nghiệm để tìm mùi hương có thể giúp bạn cảm thấy thư thái nhất.

Leo cầu thang. Tập thể dục là cách rèn luyện sức khỏe tốt nhất. Tôi thường chọn cách leo cầu thang, mỗi ngày 40 bậc. Cách tập này giúp tôi cảm thấy thoải mái và có vẻ ngoài tươi tắn. Tuy nhiên khi đi xuống, tôi đi bằng thang máy vì đi xuống nhiều sẽ làm tổn hại sụn đầu gối.

 

3) Trị cơn say mùa tiệc tùng

Tôi không uống rượu, bia nên hiếm khi nào có cảm giác váng vất, khó chịu sau khi say. Nhưng theo tôi biết nó sẽ khiến cơ thể bị mất nước. Vì vậy, cách tốt nhất là uống nước để cung cấp lại lượng nước cần thiết cho cơ thể. Nhưng đừng uống các loại nước chanh hay cam vì chúng chứa các a-xít không tốt cho bao tử. Thay vào đó, bạn có thể uống trà hoa cúc, giúp tinh thần sảng khoái, giảm nhiệt và làm sáng mắt.

Để điều trị chứng choáng váng và mắt đỏ, bạn có thể nấu một nhúm hoa cúc trong mười phút, pha với đường thô rồi uống nóng.

Nếu không thích hoa cúc, bạn có thể uống loại trà chế biến từ hoa tianqi. Chúng giúp lọc gan và tăng lượng nước tích trữ cho cơ thể bạn.

Khi thường xuyên dự tiệc và ăn món nóng, da bạn dễ sần sùi hoặc nổi mụn. Cách làm mát cơ thể nhanh chóng và đơn giản là uống nước ép dưa hấu, nhưng nhớ ép cả vỏ. Tôi tin rằng loại nước ép này có thể làm giảm nhiệt cơ thể. Chúng rất tốt, đặc biệt khi tôi bị viêm họng.

Ngoài ra, tôi thường bị những cơn đau nửa đầu như búa bổ hành hạ. Bác của một người bạn đã chỉ cho tôi phương thức trị rất hiệu quả là dùng tianma, một loại thảo dược của Trung Quốc, để trị các cơn đau đầu này.

Trà hoa cúc

 

4) Không thể thiếu khi đi xa

Mặt nạ Herbal Anti-bacterial Lifting của The Health Club. “Tôi sáng chế mặt nạ này cùng với cộng sự của mình và bác sĩ Freddie Sun sau khi trải nghiệm qua nhiều nghiên cứu với các loại nguyên liệu khác nhau. Loại mặt nạ này giúp da săn chắc rất hiệu quả”.

Thuốc bào chế từ linh chi. Loại thuốc này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch sau những chuyến công tác dài mệt mỏi.

Một tuýp kem che khuyết điểm để giấu vết thâm trên da do các buổi tiệc tùng thâu đêm gây nên.

 

ẢNH: ROY ZHANG. CHỈ ĐẠO NGHỆ THUẬT: NG SAY LEE. STYLIST: DEBRA WONG. TÓC: DAVID GAN/PASSION HAIR SALON. TRANG ĐIỂM: PETER KHOR. TRANG PHỤC: SALVATORE FERRAGAMO. ĐỒNG HỒ: BVLGARI

Đừng bỏ qua:

Bình luận qua Facebook

Bình luận qua Disqus